Tư vấn cải tạo biệt thự cao 4 tầng

Hỏi: Xin chào KTS, gia đình tôi vừa mua một căn biệt thự cao 4 tầng có diện tích 10x20m tại KĐT Việt Hưng – Hà Nội. Công trình mới chỉ hoàn thiện phần thô, hai vợ chồng tôi cảm thấy chưa ưng ý với hình thức kiến trúc và công năng sử dụng của ngôi nhà lên muốn nhờ các KTS tư vấn phương án cải tạo lại ngôi nhà sao cho bên trong ngôi nhà công năng sử dụng hợp lý hơn và ngôi nhà có hình thức kiến trúc đẹp mắt hiện đại.

Gia đình yêu cầu có các không gian sử dụng như sau:
Tầng 1: Gara ô tô, phòng khách, bếp, phòng ăn, bếp, vệ sinh chung.
Tầng 2: Hai phòng ngủ khép kín, 1 phòng, 1 phòng ngủ nhỏ và phòng sinh hoạt chung.
Tầng 3: Hai phòng ngủ khép kín, 1 phòng sinh hoạt chung.
Tầng 4: Phòng thờ, phòng ngủ giúp việc và sân thượng.
Mong các KTS tư vấn phương án cải tạo biệt thự theo hướng hiện đại với không gian mở có sân vườn bao quanh nhà. Xin trân thành cảm ơn!
Trả lời:
Chào anh, KĐT Việt Hưng có vị trí khá thuận lợi về giao thông tuy nhiên chất lượng thẩm mỹ kiến trúc phần xây dựng thô còn chưa cao lên đại đa số các chủ nhà sau khi mua nhà đều tiến hành cải tạo triệt để nhằm sở hữu một không gian sống tiện dụng như mong muốn. KTS đã từng cải tạo một số căn biệt thự cho KĐT Việt Hưng lên sẽ đưa ra một phương án khá phù hợp với những nhu cầu gia đình mong muốn.
Phương án cải tạo biệt thự đề cao sự hiện đại trong kiến trúc với cách xử lý hình khối kiến trúc theo mảng miếng đẹp mắt, bên cạnh đó KTS cũng thiết kế không gian mở với hệ thống cửa sổ pano kính và những vách kính lớn nhìn ra sân vườn. Sân vườn được thiết kế đẹp mắt bao quanh 3 mặt tiền của biệt thự. Những thay đổi này mang đến một diện mạo mới mẻ và sức thu hút cho công trình. Trên cơ sở tận dụng hệ kết cấu chịu lực cũ của ngôi nhà, KTS đã khéo léo trong việc xử lý không gian công năng bên trong giúp chủ nhà cảm thấy thoải mái và tiện dụng nhất.


Tầng 1 các không gian phòng khách, phòng ăn, bếp được để mở gần như không có sự ngăn cách. Cách xử lý này giúp cho không gian sinh hoạt có cảm giác rộng lớn hơn so với diện tích thực. Từ phòng ăn có thể đi ra khoảng sân vườn sàn gỗ ngoài trời, nơi được đặt sẵn bàn cafe nhỏ xinh phục vụ gia chủ.

Tầng 2 được cải tạo với 2 phòng ngủ lớn và nhỏ, diện tích rộng mang đến tiêu chuẩn sống cao cấp cùng đồ đạc tiện nghi nội thất đầy đủ nhất, 2 phòng đều được thiết kế khép kín, bên phòng ngủ vip của chủ nhà có riêng phòng thay đồ. Phòng sinh hoạt chung được thiết kế tại khu vực sảnh thang tại vị trí trung tâm của tầng 2. Cấu trúc phân chia công năng sử dụng tầng 3 về cơ bản vẫn giống như sự phân chia công năng tầng 2 của biệt thự. Tất cả các không gian sinh hoạt đều được thiết kế mở hướng tầm mắt tới được những khoảng sân vườn quanh nhà.


Tầng 4 của biệt thự nhà đẹp được thiết kế với phòng thờ 12m2, phòng giành cho người giúp việc 12m2, 1 vệ sinh nhỏ, phần diện tích còn lại được sử dụng làm sân phơi và hệ thống giàn hoa kết hợp cảnh quan vườn sân thượng.



Phương án cải tạo phần thô biệt thự đã được các KTS nghiên cứu rất cẩn thận để có thể đưa ra được giải pháp xử lý kiến trúc và không gian hợp lý nhất nhằm tránh đập phá nhiều. Kết quả công trình đã có một vẻ đẹp mới thực sự khác biệt so với những công trình sát bên. Chủ nhà sẽ vô cùng tâm đắc trước phương án cải tạo KTS đã đưa ra.
Hy vọng phương án cải tạo đề xuất KTS đưa ra sẽ giúp ích được nhiều cho anh và gia đình trong việc lên ý tưởng cải tạo cho ngôi biệt thự nhà đẹp của mình. Xin cảm ơn!

Đăng nhận xét