Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng song lập trong khu đô thị

Hỏi: Xin chào các KTS, tôi vừa mua được 2 lô đất cạnh nhau trong khu đô thị ở Tp.HCM, có kích thước mỗi mảnh là 9x20 tổng là 18x20m. Trong khu này ban quản lý yêu cầu xây biệt thự dạng song lập, mật độ xây dựng 75%, mặt tiền phải trang trí như 2 nhà giống hệt nhau gộp vào làm 1.

Tôi dự định xây trên mỗi mảnh là 1 biệt thự chữ L giống hệt nhau và giáp lưng vào nhau để thành 1 biệt thự ở giữa theo phong cách kiến trúc hiện đại và có sân vườn xung quanh. Còn nội thất bên trong sẽ theo phong cách tân cổ điển với lối thiết kế sang trọng, cầu kì như phong cách hoàng gia. Mức đầu tư ở mức độ khá. 
Các phòng cần có: 
Tầng 1 gồm 1 Phòng khách, 1 Phòng bếp ăn, 1 Phòng ngủ khép kín va 1 vệ sinh chung
Tầng lửng: 1 Phòng ngủ, 1 Sinh hoạt chung, 1 vệ sinh chung
Tầng 2: 3 Phòng ngủ khép kín
Mong các Kiến trúc sư tư vấn và đưa ra giải pháp phù hợp giúp tôi.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
(N.T.M.T_Tp.HCM)
Trả lời: 
Dựa trên yêu cầu công năng của chủ đầu tư, chúng tôi xin đưa ra giải pháp phương án như sau:

1. Phương án kiến trúc của biệt thự hai tầng song lập

Kiến trúc sư đã thiết kế mẫu nhà 2 tầng theo phong cách mà chủ đầu tư yêu thích, hệ thống các khối cột vương vức, hình thức kiến trúc đơn giản mà vẫn tạo được độ thẩm mĩ cao. Hệ thống cửa chủ yếu sử dụng chất liệu vật liệu kính cường lực, lấy được tối đa được ánh sáng tự nhiên, đem lại sự thông thoáng tối đa. Mái ngói màu xanh trang nhã hiện đại rất nổi bật kết hợp nền sơn tường màu trắng. Giải pháp phối cảnh mà KTS đưa ra giúp chủ đầu tư có được ngôi nhà ưng ý không chỉ là nơi ở, nơi làm việc mà còn là nơi thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

Diện tích tầng 1:  147 m2 + 7 m2 sảnh
Diện tích tầng lửng: 78 m2.
Diện tích tầng 2: 121 m2 + 18 m2 Sân chơi + 10 m2 ban công.
Tầng 1 gồm 1 Phòng khách, 1 Phòng bếp ăn, 1 Phòng ngủ khép kín va 1 vệ sinh chung
Tầng lửng: 1 Phòng ngủ + 1 Sinh hoạt chung + 1 WC.
Tầng 2: 3 Phòng ngủ khép kín

2. Phương án Nội thất biệt thự 2 tầng song lập


Phối cảnh nội thất phòng khách biệt thự 2 tầng song lập
Được thiết kế theo phong cách tân cổ điển với những chi tiết mang đậm dấu ấn hoàng gia. Vàng là màu sắc sinh vượng cho gia chủ mệnh Kim (Hoàng Thổ sinh Kim), đem lại niềm vui, may mắn cho gia đình. Màu vàng có thể kết hợp với một số màu sáng, trắng và ánh kim vì đây là gam màu của bản mệnh. Ở phòng khách này màu vàng chính là gam màu chủ đạo xuyên suốt toàn bô căn phòng, màu vàng cũng mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi. Giấy gián tường, đầu kệ ti vi, bộ sofa đồng nhất hoa văn, họa tiết tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp cho toàn bộ căn phòng.


Phối cảnh nội thất phòng bếp biệt thự 2 tầng song lập
Nội thất phòng bếp nổi bật với màu trắng tinh khôi từ hệ thống tủ bếp cho đến bàn soạn đồ.Với không gian rộng rãi, phòng bếp được các KTS có rất nhiều sự lựa chọn cho không gian sang trọng, gia chủ thuộc mệnh Kim thì nên chọn kiểu bàn ghế có bo tròn phối hợp với vuông để Thổ sinh Kim, bề mặt có ánh nhũ, bạc hay đồng, màu từ vàng nhạt đến trắng, xám có điểm đen

Nội thất phòng ăn biệt thự 2 tầng song lập
Nếu như phòng bếp sử dụng gam màu lạnh là gam màu chủ đạo, tạo cảm giác sạch sẽ thì phòng ăn gia chủ vẫn lại ưa chuộng gam màu vàng, sofa màu vàng nhẹ, vách ngăn và rèm cửa màu đậm hơn tạo cảm giác ấm áp. Không gian phòng ăn rộng rãi, có thêm tủ rượu để gia chủ có thể nhâm nhi mỗi khi có dịp với anh em, bạn bè.

Nội thất phòng sinh hoạt chung biệt thự 2 tầng
Gam màu chủ đạo của toàn bộ ngôi nhà được tiếp tục được sử dụng trong việc thiết kế phòng sinh hoạt chung. Vì được bố trí ở vị trí trên tầng lửng của tầng 1 nên chiều cao phòng hơi thấp, nhưng đó cũng nhằm tạo nên sự ấm cúng trong sinh hoạt của các thành viên. Ở đây được thiết kế thành một phòng nghe nhìn với 1 dàn karaoke âm thanh hiện đại, quầy bar mini gia đình cùng với bộ salon da lớn dành cho những lúc gia đình quây quần hoặc khi bạn bè của gia chủ cần relax sau những ngày làm việc căng thằng.

Phối cảnh nội thất phòng ngủ Master
Phòng ngủ của bố mẹ được thiết kế theo gam màu chủ đạo của gia chủ mệnh kim, căn phòng hiện đại, ấm cúng. Phòng được trang bị đơn giản gồm nền gỗ, đèn chùm pha lê, bàn trang điểm, bàn tivi, một vài bức tranh treo tường cách điệu làm đa dạng trong bài trí căn phòng.

Phối cảnh nội thất phòng ngủ con
Phòng ngủ con trai: Màu sắc sinh động được phối cảnh với tường và trần nhà tạo nên cảm giác rộng và thoáng. Cách bài trí kết hợp màu sắc mát mẻ làm cho không gian phòng ngủ thật gần gũi 

Nội thất phòng ngủ con gái
Phòng ngủ con gái được trang trí màu hồng ngọt ngào với 1 vài tấm tranh công chúa và kệ để búp bê làm cho bé yêu luôn vui vẻ và sẽ chìm vào giấc ngủ ngon bên những người bạn đáng yêu


Nội thất phòng ngủ khách của biệt thự 2 tầng song lập
Phòng ngủ của khách có không gian rộng rãi. Phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi, mang lại cảm giác ấm áp, an toàn mỗi khi dừng chân nghỉ lại

Đăng nhận xét