Tư vấn thiết kế biệt thự phố 3 tầng tiện nghi

Hỏi: Vợ chồng tôi có mảnh đất diện tích 7x20m. Sang năm gia đình muốn xây dựng một ngôi nhà kiểu biệt thự phố cao khoảng 2,5-3 tầng với đầy đủ các không gian sử dụng.

Yêu cầu cụ thể như sau:
Tầng 1: Gara ô tô gia đình, phòng ăn, bếp, 1 phòng ngủ và vệ sinh dùng chung.
Tầng 2: Phòng khách kết hợp phòng thờ, phòng ngủ chủ nhà khép kín.
Tầng 3: 2 phòng ngủ con, phòng sinh hoạt chung và vệ sinh chung.
Mong nhận được sự tư vấn tận tình của các KTS. Tôi thích lối kiến trúc hiện đại nhưng cũng thích nhà được thiết kế có mái dốc. Xin trân thành cảm ơn.
Trả lời:
Xin chào anh, dựa trên nhu cầu cơ bản mà anh đã cung cấp, KTS xin được đưa ra phương án tư vấn thiết kế cho nhà anh như sau:
Phối cảnh biệt thự phố 3 tầng tiện nghi
Nhà đẹp được thiết kế theo kiểu biệt thự phố như tại các đô thị hiện nay, công trình được xây thụt lùi khoảng 6m, phần sân trước được dùng làm sân chơi và để xe. Kiến trúc biệt thư được thiết kế lối cách tân với những đường nét và trang trí kiến trúc nhẹ nhàng thanh thoát. Phần mái KTS đã sử dụng hình thức mái dốc truyền thống, sự kết hợp khéo léo giữa kiến trúc hiện đại trang nhã và mái dốc mang đến vẻ đẹp khác biệt cho ngôi biệt thự phố. Công năng biệt thự được xây dựng như sau:

Tầng 1 thiết kế gara phía mặt tiền giúp ô tô thuận lợi hơn khi ra vào. Phòng ăn và bếp được bố trí thông với nhau cho cảm giác rộng dãi hơn về không gian, 1 phòng ngủ diện tích 18m2 nằm bên cạnh phòng ăn, phòng vệ sinh chung nằm tách biệt về phía cuối nhà. Mặt bằng tầng 1 cho thấy biệt thự được phân chia hình khối kiến trúc khá rõ ràng. Kiến trúc được giật khối mang đến hiệu quả cao hơn về mặt thẩm mỹ.

Tầng 2 có không gian phòng khách kết hợp phòng thờ rộng khoảng 40m2. Lối đi lên phòng khách được thiết kế tách biệt hoàn toàn với không gian sinh hoạt gia đình, 1 cầu thang bên ngoài nhà cao 13 bậc dẫn lối lên phòng khách. Lên đến phòng khách rộng rãi giao thông được thay đổi khi KTS bố trí 1 cầu thang chính trong nhà, phía dưới gầm cầu thang là diện tích nho nhỏ cho thiết kế tiểu cảnh đẹp mắt. Phòng ngủ chủ nhà được đặt cạnh phòng khách, phòng khép kín và có diện tích tương đối lớn khoảng 28m2. Tầng 3 biệt thự có 2 phòng ngủ giành cho con, diện tích mỗi phòng là 19m2. Diện tích còn lại được bố trí vệ sinh chung và khoảng sân phơi nhỏ.

Biệt thự nhà đẹp trên được các KTS thiết kế đẹp mắt và bên cạnh đó là 1 công năng sử dụng hợp lý với nhu cầu sinh hoạt của chủ nhà

Đăng nhận xét